Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Những động tác hạn chế Giãn Tĩnh Mạch tại chỗ


Có một số người do tính chất công việc không có thời gian hoặc không biết những bài tập đơn giản tại chỗ vì vậy sẽ là những đối tượng đối với căn bệnh Giãn Tĩnh Mạch .

Đây sẽ là bài viết giúp bạn cải thiện việc đó .


Bạn có thể thực hiện một trong 4 động tác sau đây trong lúc ngồi làm việc một cách thật đơn giản nhất. Tùy theo tính chất công việc của mỗi người, bạn có thể áp dụng những bài tập ở tư thế đứng hoặc ngồi.

Mỗi lần bài tập được thực hiện trong vài phút và chia nhỏ ra nhiều lần trong ngày. Có thể tập xoay vòng khoảng 15 – 20 tư thế cho mỗi lần tập và chia ra nhiều lần trong ngày.

Điều cần thiết nhất trong tất cả các động tác này là xoay cổ chân hoặc kiểng chân nhẹ nhàng , chậm nhưng mà “hết cỡ” (xoay góc lớn nhất, nhón chân lên cao cho tới khi không còn có thể nhón được nữa, dừng lại vài giây rồi từ từ đưa xuống), chứ không nhất thiết cần tập nhanh và tập quá nhiều.

Nếu công việc của bạn đòi hỏi bạn phải ngồi lâu, ngồi cả ngày, thì các thao tác này sẽ góp phần làm máu trong tĩnh mạch vẫn lưu thông tốt mà không quá khó để thực hiện.

1. Xoay tròn mũi bàn chân với gót chân chạm đất (xoay hết mức có thể từ trái qua phải và ngược lại).



2. Tập nhón gót – đứng cùng lúc cả 2 chân lên đầu các ngón chân, lặp đi lặp lại nhiều lần. Động tác chủ yếu là nhón gót hết cỡ, cho đến khi không còn nhón được nữa, giữ lại trong vài giây rồi nhẹ nhàng đưa chân xuống, và tiếp tục thực hiện y như vậy .


3. Nhấc mũi bàn chân lên xuống giống như thao tác nhịp chân. cố gắng hết sức nâng bàn chân lên hết mức cho đến khi không thể nhấc lên được nữa. Thực hiện nhiều lần.

4. Đá chân xen kẽ trước sau, phối hợp nhón gót (lúc co chân ra sau) và nâng mũi bàn chân lên (lúc đá chân ra trước).

CÓ THỂ TÌM HIỂU THÊM VỀ CÁCH ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH TẠI ĐÂY

1 nhận xét:

  1. một vài tình trạng bệnh da liễu tồn tại vĩnh viễn trên da thường trải thông qua những giai đoạn hoặc chu kỳ với một số biểu hiện. các tình trạng không thể chữa khỏi nhưng có thể thuyên giảm. tuy vậy, nếu bạn bị stress, hoặc mắc một vài bệnh khác, hoặc bị lao lực thì căn bệnh có thể tái phát.nếu da bị đau, bạn có thể sẽ được thầy thuốc phòng khám bệnh da liễu ở Cà Mau chỉ định sử dụng thuốc bớt đau nhức. Trong tình trạng da bị lở loét, tổn thương, hoặc căn bệnh dễ lây nhiễm, có thể b.sĩ sẽ cho thuốc mỡ để thoa cùng với băng gạc để đắp kín.

    Trả lờiXóa