Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Mạch môn phòng ngừa di chứng thận bởi tiểu đường


Mạch môn (Ophiopogon japonicas) là một thảo dược từ xa xưa, được áp dụng rất nhiều trong những bài thuốc đông y trị bệnh đái tháo đường (tiểu đường) thời xưa, với bộ phận được dùng làm thuốc là rễ. 

Mặc khác những công dụng ấn tượng trong việc cân bằng đường huyết nhờ cải thiện tính năng tuyến tụy, giảm đề kháng insulin và chống oxy hóa, nhiều chứng minh khoa học trong những năm vừa qua đã chứng tỏ Mạch môn có công dụng đặc biệt có khả năng trong việc phòng ngừa di chứng thận bởi tiểu đường.


*****Mạch môn giúp giúp phòng ngừa di chứng thận do tiểu đường hiệu quả


Theo tìm hiểu của trường Đại học y học cổ truyền Thượng Hải, Trung Quốc đưa ra rằng: Uống nước ép rễ Mạch môn trong suốt 8 tuần đã thuyên giảm đường huyết 1 cách đáng kể nhờ tính năng thúc đẩy sản sinh insulin của tuyến tụy và làm giảm đề kháng insulin. 

Còn với những bệnh nhân tiểu đường đã bị biến chứng thận tiếp tục dùng Mạch môn trong vòng 12 tuần nhận được kết quả: Mạch môn làm giảm triglycerit máu, giảm lượng ure và albumin niệu . 

Quan trọng Mạch môn có chức năng ức chế nguyên tố tăng trưởng chuyển dạng beta - 1 và yếu tố tăng trưởng mô liên kết, làm giảm sự nở rộng của các tế bào cơ trơn xung quanh các mao mạch, ngăn ngừa sự sản xuất của các đơn vị xơ ở thận.



ngoài ra, một tìm hiểu khác tại Trường Đại học Tây Nam Bộ, Trung Quốc chứng tỏ rằng: Mạch môn có tác dụng làm giảm stress oxy hóa tế bào, điều hòa hệ thống miễn nhiễm, đẩy mạnh được các nhân tố bảo vệ, cho nên ngăn ngừa được sự tổn thương của hệ thống mạch máu và tế bào trong người ta.

Từ các kết quả nghiên cứu này, các nhà khoa học nhận ra, Mạch môn có công dụng bảo vệ thận qua nhiều cơ chế khác biệt, đó chính là giảm đường huyết, giảm stress oxy hóa tế bào và điều hòa miễn dịch, từ đó cải thiện được các chỉ số lâm sàng rất rõ khi bị.

Có thể tìm hiểu thêm : Cách điều trị bệnh đái tháo đường

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét