Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Bí kíp ăn uống cho người bận rộn


-Chuẩn bị thức ăn từ tối hôm trước : 


Chúng ta cần 1 bữa ăn hoàn hảo , ngon miệng và luôn đầy đủ dưỡng chất . Nhưng để có 1 khẩu phần ăn như thế thì chắc chắc sẽ rất mất thời gian , vì vậy việc làm của chúng ta là nên chế biến sẵn các món ăn vào tối ngày hôm trước , sáng hôm sau chỉ việc làm nóng chúng lên. Như vậy vừa không mất nhiều thời gian mà vẫn có 1 bữa ăn hoàn hảo .



-Đem theo đồ ăn vặt: 


Thay vì ghé các cửa hàng mua những thức ăn đóng gói sẵn và rất dễ bị những món ăn nhanh nhiều dầu mỡ quyến rũ . Bạn hãy chủ động bằng việc làm những món ăn vặt tốt cho cơ thể như : hoa quả , sữa chua .... Và luôn đem theo chúng bên mình. 


-Tuyệt đối không bỏ bữa:


Do quá bận rộn , nên nhiều khi có thể bạn sẽ bỏ qua 1-2 bữa ăn trong ngày , nhưng trên thực tế việc làm đó vô cùng nguy hiểm và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến nồng độ glucose trong cơ thể và có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng. 

Vì việc đó sẽ làm cho bạn không thể kiểm soát được việc ăn uống tăng cảm giác thèm ăn , gây ra tình trạng chóng mặt uể oải , thiếu sức sống và làm việc không hiệu quả .

- Đừng quên cẩn thận đến hàm lượng đường: 


Tăng cân, bệnh tim, tiểu đường tác động tới việc hấp thụ đường quá mức. Kiểm tra nguyên liệu của các loại đồ ăn sẵn và chọn lựa các loại thực phẩm nhiều protein sẽ giúp bạn luôn ở trong trạng thái sảng khoái. Khi thèm ngọt, bạn có thể thay thế bằng trái cây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét