Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

4 ích lợi từ những thực phẩm lên men


Các thực phẩm lên men như dưa muối, sữa chua, kim chi,… mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, nhất là trong vấn đề tiêu hóa.



1. Giúp thúc đẩy tiêu hóa



Acid Phytic là một hợp chất tăng nguy cơ gây khó tiêu và làm tăng nồng độ acid bao tử. Các acid phytic này sẽ bị chia nhỏ ra do quá trình lên men, nhất là là các loại thực phẩm như ngũ cốc và đậu, từ đó có khả năng giúp tiêu hóa đơn giản hơn, giúp thân thể dễ dàng tiêu thụ được nhiều chất dinh dưỡng. Bởi vậy, những người hay bị khó tiêu, đầy bụng thường ưa chuộng các thực phẩm lên men.

2. Tăng cường Vitamin B




Quá trình lên men cũng hình thành ra loại vi khuẩn mang tên lactobacilli sống trong cơ thể người. Nó giúp hỗ trợ cho quá trình tổng hợp Vitamin nhóm B như Niacin, Folic, Thiamin, các hợp chất kháng sinh và hợp chất ngăn ngừa ung thư khác.

3. Cung cấp enzyme tiêu hóa



Các thực phẩm lên men chứa nhiều enzyme, một dạng protein cần thiết trong cơ thể giúp hỗ trợ các phản ứng hóa học và sinh vật học. Việc này cũng giúp đẩy mạnh vấn đề tiêu hóa, giảm hiện tượng đầy hơi, trướng bụng.

4. Cung cấp lợi khuẩn cho đường ruột


Giai đoạn lên men cũng giúp hình thành sinh sản các vi khuẩn khỏe khoắn có ích lợi trong ruột, giúp hồi phục nhu động ruột và sức khỏe ruột kết. Bên cạnh đó, giảm tình trạng khó tiêu, ợ chua, suy dinh dưỡng, hội chứng ruột kích thích và hội chứng rỉ ruột cũng là những tác dụng của thực phẩm lên men mang đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét