Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Tác dung của bơ

Một quả bơ chứa đựng gần 200-250 calo, gần 20 gam chất béo. 

Nếu bạn hấp thụ một trái bơ và vẫn tiếp tục ăn những thực phẩm khác, bạn sẽ dễ dàng bị mập. 

Cho nên, để có được những công dụng sức khỏe của bơ sau đây, thì bạn nên tiêu thụ có chừng mực loại thực phẩm này:


Phòng chống táo bón


Trái bơ có thể phòng chống táo bón do bơ có chứa chất xơ. Túi mật, tụy, gan và đường ruột làm việc tốt hơn khi bạn hấp thụ bơ vừa phải.

Kiểm soát cholesterol


Một vài thông tin cho rằng ăn quả bơ mỗi ngày có khả năng kiểm soát cholesterol xấu. Do trong quả bơ có chứa chất béo đơn bão hòa.

Làn da khỏe mạnh


Bơ rất giàu vitamin E có thể giúp tóc và da của bạn thật sự mạnh khỏe. Bên cạnh đó, nó có khả năng tăng tốc độ hồi phục của các vết thương trên da.

Phòng chống ung thư


Một vài tìm hiểu chứng minh rằng bơ có khả năng phòng chống bệnh ung thư vú, miệng và tuyến tiền liệt. Một vài hợp chất như Vitamin E và Lutein đóng một vai trò góp phần trong công cuộc làm giảm nguy cơ của một vài loại ung thư.

Tiêu thụ tốt hơn


Một số nghiên cứu cũng cho rằng bơ có khả năng giảm viêm và đẩy mạnh hấp thu các chất dinh dưỡng trong hệ tiêu hóa. Cung cấp chỉ 1/2 quả bơ một ngày được cho là giúp thân thể thu nhận nhiều chất dinh dưỡng từ khẩu phần ăn uống.

Tốt cho mắt


Quả bơ giàu vitamin A và caroten có thể phòng ngừa rối loạn tác động đến mắt như đục thủy tinh thể và tăng nhãn áp. Điều tốt nhất là bơ có thể tăng cường tiếp thụ carotenoid.

Tốt cho xương


Quả bơ được cho là phòng ngừa loãng xương, hỗ trợ giữ cho sụn và xương mạnh mẽ và bên cạnh đó bơ cũng chứa những hợp chất có thể phòng ngừa viêm khớp, làm giảm viêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét