Thứ Ba, 27 tháng 12, 2016

Phương pháp chọn món tráng miệng sau bữa chính


Sau khi ăn đồ chiên, nướng nên ăn lê


Quá trình nướng hay chiên khiến đồ ăn sản hình thành nhiều benzopyrene gây ung thư. Tuy nhiên, trái lê, nhất là là nước lê ép, lại giàu chất chống ung thư, hỗ trợ cho việc bảo vệ đường ruột.

Sau khi ăn cua nên uống nước gừng pha đường


Trong quan niệm Đông Y, cua là loại hải sản có tính hàn. Những người bị bệnh viêm ruột kinh niên hoặc phong hàn có thể sẽ bị đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn. 


Việc uống nước gừng hòa đường như món tráng miệng sau khi ăn cua có tính năng loại bỏ được tính hàn, đẩy mạnh hệ thống tuần hoàn máu, kích thích bài tiết dịch bao tử, giúp tiêu hóa tốt.

Sau khi ăn mỳ ăn liền nên ăn hoa quả




Sau khi ăn món mì gói ăn liền bạn cần nên bổ sung 1 vài loại trái cây như táo, dâu tây, cam, quýt,… để cung cấp lượng nước, vitamin và dưỡng chất còn thiếu, có tác dụng cho quá trình tiêu hóa và không gây nóng rát hay lỡ miệng.

Sau khi ăn lẩu nên dùng sữa chua


Lẩu thường cay và nóng, thúc đẩy ruột và dạ dày, dễ làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Thành thử, nên tráng miệng bằng sữa chua sau khi ăn lẩu bởi vì nó có khả năng bảo vệ niêm mạc bao tử. Khuẩn lên men trong sữa chua giúp ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn gây bệnh, phòng ngừa đau bụng, đi tả.

Sau mỗi bữa cơm, người viêm phế quản kinh niên nên ăn hồng



Hồng có tính năng thanh nhiệt, ngăn ngừa tình trạng thiếu nước, tiêu đờm, chữa trị ho, là một trong những giải pháp hoàn hảo để bảo vệ sức khỏe những người bị bệnh viêm phế quản kinh niên.

Tiêu hóa kém nên ăn dứa, đu đủ



Nếu bạn thường có vấn đề về tiêu hóa thì sau bữa ăn nên bổ sung trái cây tráng miệng là dứa hoặc đu đủ. Trong dứa có chứa 1 loại protease đặc trưng giúp phân giải protid trong dạ dày, cung cấp men tiêu hóa còn thiếu, giúp bạn hỗ trợ tiêu hóa tốt. 

Đu đủ có chứa enzyme tiêu hóa có ích cho quá trình tiêu hóa và tiếp thụ protein trong thịt.

1 nhận xét:

  1. Mở mang được nhiều kiến thức. cảm ơn tác giả nhiều Phòng khám đa khoa ÂU Á Còn nếu các bạn bị trĩ : thì nhớ đến phòng khám Âu Á khám trĩ ở bệnh viện nào tốt Nam khoa Âu Á với hơn 12 năm kinh nghiệm . chữa trị bệnh trĩ ngoại tốt nhất hcm


    Trả lờiXóa