Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Những thực phẩm “vàng” cho gan


Tỏi


Tỏi có chứa allicin. Đó là một hợp chất sulphur mà gan cần thiết để tiến hành tính năng khử độc. Tỏi giúp gan đánh bay những độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính, hormone estrogen...

Bông cải xanh, bông cải trắng, cải bắp...


Các loại rau cải này có tác dụng rất to lớn trong việc giải độc gan. Các thực phẩm này chứa những “siêu hóa chất” có tính năng trung hòa một vài độc tố, như nitrosamines trong khói thuốc và aflotoxin trong đậu phộng. Các loại rau này cũng chứa glucosinolates giúp gan sản sinh ra những loại enzymes cần thiết cho quá trình khử độc.

Chanh nóng


Sáng sớm cung cấp một ly chanh nóng có thể giúp làm sạch gan, cũng như thúc đẩy gan hoạt động tốt hơn với tính năng khử độc. Uống chanh nóng cũng thúc đẩy sự tổng hợp mật, giúp làm sạch sẽ bao tử và ruột, kích thích nhu động ruột.

Củ dền


Củ dền là bạn đồng hành của máu. Nó có chức năng “hãm” các kim loại nặng và từ đó sẽ làm nhẹ đi trọng trách của gan.

Trái cây giàu chất kháng ôxy hóa


Một nghiên cứu được Bộ Nông nghiệp Mỹ tiến hành tại ĐH Tuffs cho thấy các loại trái cây rất giàu chất kháng ôxy hóa như mận, trái mâm xôi, dâu tây, cam, bưởi ruột đỏ, chuối, táo, lê... 

Các chất chống ôxy hóa có khả năng bảo vệ gan an toàn trước mọi độc chất và các gốc tự do. Riêng táo tây (apples) chứa thêm pectin có tính năng “tóm” những kim khí nặng (nhất là trong ruột) để loại bỏ chúng ra ngoài, xem như đảm nhiệm một phần trách nhiệm nặng nềcủa gan.

A-ti-sô


Loại thực phẩm này giúp tăng sự tổng hợp mật. Một trong những nhiệm vụ của mật là loại bỏ độc tố ở ruột cũng như những vi sinh vật bất lợi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét