Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Những thói quen nhất định phải làm để không ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ

Giấc ngủ chất lượng hay không ảnh hưởng rất nhiều đến sức khoẻ và hiệu quả làm việc của chúng ta. Vì thế, các bạn hãy ghi nhớ và thực hiện các nguyên tắc dưới đây nhé!

1. Đừng dùng điện thoại trước khi ngủ


Hạn chế dùng điện thoại trước khi ngủ .

Điện thoại hoạt động sinh ra 1 loại sóng gây tác động không tốt cho sức khỏe , khiến não cảm thấy không thoải mái và giấc ngủ sẽ không được sâu. Tốt nhất bạn nên dừng lại việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ ít nhất 2 giờ đồng hồ.

2. Cải tạo thói quen thức khuya


Đi ngủ đúng giờ 

Ngủ quá trễ hay giờ giấc sinh hoạt thất thường sẽ làm hình thành 1 loại hormone gây mệt mỏi , có hại cho sức khỏe.

3. Tập luyện hàng ngày 


Tập luyện mỗi ngày , việc tập thể dục mỗi ngày giúp cho chất lượng giấc ngủ tốt hơn đến 65% , bên cạnh đó , nó còn làm cho chúng ta cảm thấy tỉnh táo , tập trung vào những khoảng thời gian khác trong ngày.

4. Muốn ngủ ngon thì tốt nhất là nói "tạm biệt" với cà phê


Giảm uống đồ uống có chứa caffeine , việc ăn hoặc uống thức uống có chứa caffeine đều ác hưởng không tốt đến giấc ngủ , vì vậy chúng ta nên hạn chế , đặc biệt là trong khoảng 6 tiếng trước giờ đi ngủ .

5. Thiền hoặc tập yoga trước khi ngủ


Ngồi thiền , có 1 kết quả nghiên cứu cho thấy rằng việc ngồi thiền sẽ giúp cho chất lượng giấc ngủ tốt hơn , bên cạnh đó , còn có khả năng giúp chúng ta giảm áp lực , mệt mỏi vô cùng hiệu quả

6. Ngừng ăn đêm


Ngừng ăn đêm , chúng ta nên ngừng việc ăn ít nhất khoảng 3 giờ đồng hồ trước khi đi ngủ , bởi việc ăn đêm sẽ làm cho cơ thể tăng trọng lượng , mỡ máu và nhiều bệnh khác , tác động không tốt đến giấc ngủ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét