Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Túi trà đã sử dụng và những công hiệu bất ngờ


Những túi trà đã qua dùng tưởng chừung như vô ích nhưng lại có thể được tận dụng chữa một số bệnh đơn giản như bỏng, chảy máu nướu…

Các công hiệu thông thường của túi trà


- Chữa chảy máu nướu: 


Tannin có trong trà có khả năng hỗ trợ cầm máu và giảm đau, không những thế trà còn giúp hình thành 1 lớp màng bao bọc bảo vệ vết thương và không cho vết thương lây lan.


- Trị hôi chân:



Mùi hôi từ chân sẽ làm bạn kém tự tin ! Hãy dùng những gói trà ngâm vào thau nước ấm và ngâm chân từ 20-30' các tannin trong trà có khả năng đánh bay những vi khuẩn gây mùi .

- Viêm bờ mi: 


Hãy chườm túi trà trực tiếp khu vực sưng chừng 15 phút, một ngày thực hiện 3 lần để làm hạn chế sưng tấy và đẩy mạnh quá trình chữa lành.

- Làm dịu vết sâu bọ, côn trùng cắn:


Trong trà có tính kháng viêm và điều trị dị ứng . Do đó , nếu như bạn bị côn trùng hoặc sâu bọ cắn có thể dùng túi trà đã qua sử dụng đắp trực tiếp lên khu vực đó chừng 10' sẽ thấy công dụng của nó.

- Làm dịu vết bỏng: 


Dùng một túi trà lạnh đặt lên khu vực bị bỏng khoảng 20' để trị bỏng 1 cách hiệu quả nhất .

- Làm đẹp da: 


Muốn se khít lỗ chân lông và mịn da chỉ cần làm ướt 1 túi trà và thoa lên mặt massage và vỗ nhẹ để da thẩm thấu , kiên trì thực hiện sẽ thấy được kết quả bất ngờ.

- Làm tóc bóng mượt:


Giới nữ luôn bị hấp dẫn bởi những dịch vụ làm đẹp đang phổ hiện ngoài thị trường hiện nay ( uốn - duỗi - nhuộm ) . Vì thế , tóc của các bạn nữ thường sẽ dễ bị hư tổn và khô xơ . Muốn khắc phục tình trạng này chị em hãy dùng những túi trà đã qua sử dụng nấu với nước và dùng nước ấy đổ lên đau khi vừa gội đầu xong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét