Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Một số cách trị gàu với thảo dược


Trị gàu với phèn chua:


2gram phèn chua. nửa quả chanh lấy luôn cả phần vỏ , 3 muỗng cà phê lá bạc hà xay nát. Bạc hà hỗ trợ làm da đầu sạch sẽ, tác động các huyết quản lưu thông dễ dàng hơn. giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn sau khi gội đầu.



Mặc dù rằng từ xưa đến nay người ta vẫn sư dụng phèn chua để trị gàu , tuy nhiên bạn cũng không nên thực hiện quá nhiều vì khi lệ thuộc quá nhiều tóc bạn sẽ có dấu hiệu khô ! Chanh có khả năng làm giảm độ nhờn của da đầu và giúp tóc luôn sạch sẽ bóng mượt .

Cách thực hiện : 

Bạn cần đập nát và giã nhuyễn phèn chua ra , tiếp đó cho hỗn hợp chanh - vỏ chanh và cả bạc hà vào máy xay , xay nhuyễn hỗn hợp ấy .

Bước tiếp theo bạn làm tóc ướt , dùng hỗn hợp này ủ lên tóc để yên đó trong khoảng 20-30' . Sau đó gội lại như bình thường . Áp dụng 2 lần 1 tuần để tạm biệt gàu 1 cách nhanh chóng .  

Trị gàu với sả:


Cần 10 củ sả vào nước và đun sôi, sau đó dùng nước đó để gội đầu. Tinh chất của sả sẽ hình thành ra 1 thứ nước làm tóc mượt mà, hạn chế gàu và hỗ trợ bóng mượt với 1 mùi thơm thoải mái.

Trị gàu với bồ kết:


Lấy khoảng 4-5 quả bồ kết đem nướng rồi bẻ nhỏ ra. Tiếp đó cho vào nước nóng đun sôi kết hợp với vỏ bưởi để gội đầu. Tinh chất bồ kết tan ra trong nước nóng phối hợp với vỏ bưởi sẽ hình thành một loại nước có khả năng làm mượt tóc và hỗ trợ tóc trở nên bớt sáng màu, bóng mượt.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét